9 Comments

  1. Chào các bạn , các bạn có thể cho tôi hỏi chút với , tại sao đề án ngoại ngữ 2020 với tiêu chí đầu ra giáo viên cấp 3 với chuẩn mong ước đạt C1( có ý kiến cho rằng không khả thi ) , nhưng tại sao những đứa trẻ thi toefl theo chuẩn châu âu B2 thi vào lớp 10 chuyên anh(đầu vào theo chuẩn châu âu đã B2 ) Lê Hồng Phong , Trần Đại Nghĩa , Trường Năng khiếu không đậu không ? Phải chăng họ tuyển sinh vào đay họ cho kịp chuẩn không – hỡi tư cách , lương tâm các thầy các cô

    Like

    1. mình hiện là sinh viên sư phạm năm 3 khối ngoại ngữ. Lý do là vì chuẩn giáo viên C1 là chuẩn dành cho quá khứ, còn các em thi vào chuyên anh phải đạt B2 là chuẩn dành cho tương lai. Nói tóm lại là vì cấp 1 cấp 2 đổi mới liên tục nên điều kiện chuyên anh dành cho trường Chuyên tăng là chuyện bình thường, còn cấp 1 cấp 2 cấp 3 đổi mới thì phải 12 năm phổ thông + 4 năm đại học nữa mới đến chuẩn ra lò dành cho giáo viên là C1 thành ra thời gian dự kiến đổi mới mong ước đạt được phải xa hơn tận 7 năm. Chuẩn ngoại ngữ là quan trọng, nhưng năng lực và kỹ thuật dạy, đạo đức còn quan trọng hơn.
      Thực ra trường chuyên tuyển các em có chuẩn cao như vậy có 2 mặt vấn đề và các lý do của nó, thứ nhất là giảm số lượng chuẩn đầu vào, đông quá không mở lớp cho học nổi, thứ hai là.. mà thôi tóm lại bạn biết đến đấy là được.

      Like

  2. Bạn ơi, câu số 10 ấy, có thể dùng cả filed with danger và fraught with danger mà nhỉ (trên google đều có kết quả 2 từ này, và trong từ điển thì chúng là synonym)?

    Like

  3. Chào Admin của Blog Chuyên Anh, Em có một số tài liệu ebook của nước ngoài mà em tìm được qua mạng. Em muốn chia sẻ với blog thì làm cách nào ạ ? Em cảm ơn

    Like

    1. Này bạn,bạn có thể gửi tài liêu nước ngoài mà bạn nói đến cho mình được không ?

      Like

Comments